Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Công trình: Pháp viện Minh Đăng Quang

Xa lộ Hà Nội là con đường đi vào trung tâm Thành Phố Hồ Chí Minh và cũng là hướng đi đến Đồng Nai, Phà Cát Lái. Nếu như để ý một chút thì bạn sẽ thấy có tượng Quan Thế Âm Bồ Tát của Pháp Viện Minh Đăng Quang.
Cách đây hơn 1 năm, ngày 28 tháng 02 năm 2009 ( 04 / 02 Kỷ Sửu ) - tại Tổ Đình Pháp Viện Minh Đăng Quang - Hệ Phái Phật Giáo Khất Sĩ thành viên thống nhất trong lòng Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, tọa lạc số 505 Xa Lộ Hà Nội, P. An Phú. Quận 2, TP. Hồ Chí Minh đã làm lễ khởi công xây dựng mới.
Pháp Viện Minh Đăng Quang dự kiến xây dựng trong 7 - 10 năm với số tiền 120 - 150.000.000.000 ( VND ).  
Hiện nay công trình đi được hơn 2/10 quãng đường ( 26 tháng ), Thượng Tọa Thích Minh Hóa cho biết:  
+ Hoàn thành một phần móng và tầng hầm ( cơ bản phần thô - giai đoạn 1 ).  
+ Đang thi công phần giảng đường ( cơ bản phần thô - giai đoạn  2 ). Sẽ hoàn thành vào cuối năm Canh Dần -  ( 20/01/2011 ).  
+ Điện Quan Âm, Di Lặc hoàn thiện cuối năm 2010 ( âm lịch ) sử dụng chiêm bái.  
+ Thuận lợi: Lao công, Phật tử nhiệt tình tạo điều kiện, sự quan tâm của các cấp chính quyền các ban ngành địa phương.  
+ Khó khăn: Khối lượng lớn, kinh phí nhiều...  
Công trình được xây dựng trên tổng diện tích 37.490 m2, với một công trình lớn được đầu tư bài bản từ những công ty xây dựng uy tín, với sự tư vấn kĩ thuật, sự kiểm định về chất lượng khoa học .  
Hàng ngày, trên 70 công nhân xây dựng miệt mài hăng say quên đi thời tiết hai mùa mưa nắng và cái gío bụi của con đường khi nhịp sống dòng đời vẫn ồn ào tấp nập xe cộ. Qúy Sư luôn di chuyển như con thoi khi sáng đến tối là phải đi kiểm tra công trình từ những vật liệu xây dựng cho đến những mặt an toàn cho lao công và ký những giấy tờ hóa đơn biên nhận thu chi cho công trình, thiết nghĩ một công trình Phật giáo có quy mô lớn cho hậu thế – trên 70 người xây dựng trong 10 năm, 150 tỷ vẫn chưa đủ khi giá cả ngày càng tăng cao và những phát sinh thực tiễn, vẫn cần nhiều sự đóng góp tài lực, sức lực và trí lực.  
Gác tay lên trán, suy nghĩ, tự đặt câu hỏi " Ai đó đã hy sinh cả một cuộc đời vì thương chúng sinh, thương ai? vì ai? "
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.









Nguồn: http://www.daophatngaynay.com/vn/phatgiao-vn/danh-lam/7579-Cong-trinh-Phap-vien-Minh-Dang-Quang.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét