Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

Hóa Giải Lòng Oán Thù Sâu Năng Phần 3


         … Làm hết mười mấy năm, đối với tôi thật có hiệu nghiệm. Thật là Phật không có gạt chúng ta. Chính tôi đã học qua 50 năm rồi, là 1 thí dụ rất tốt.
       Người thế gian hy vọng được tiền của, hy vọng được thông minh, trí tuệ, hy vọng được khỏe mạnh, sống lâu, mà không chịu nghe lời của Phật thì làm sao bạn có được?
         Mỗi ngày, tâm không bình, tâm có oán hận thì không có được. Chẳng những không có được, trong mạng của bạn có 3 thứ này, ngày ngày đang trừ bớt đi, ngày ngày đang làm tổn hại. Ý niệm của bạn sai rồi.
         Sau khi tôi từ Nhật Bản trở về, nghĩ đến Lão tử đã nói 1 câu. Lão tử nói: “Hòa đại oán, tức hữu dư oán, an khả dĩ chi thiện”. Câu nói này nếu dùng lời hiện tại của chúng ta mà nói: hóa giải xung đột sâu nặng. Sự việc này ngày nay, mỗi 1 người chúng ta đều có. Vì sao vậy? Gia đình bạn xung đột. Vợ chồng bạn xung đột. Bạn làm thế nào hóa giải? Không chỉ ngày nay nói xã hội, quốc gia cùng quốc gia xung đột. Chủng tộc cùng chủng tộc xung đột. Tôn giáo cùng tôn giáo xung đột. Đó là xung đột lớn.
            Chính bạn có oan gia đối đầu. Đây là xung đột lớn. Muốn hóa giải xung đột, nhất định muốn hóa giải. Không hóa giải thì phiền phức, đời đời kiếp kiếp oan gia đối đầu, không hề ngừng dứt. Đôi bên đều thống khổ, hà tất phải vậy?
         Trong tâm thanh tịnh của chúng ta không có xung đột. Cho nên chỉ cần có xung đột thì liền chướng ngại việc vãng sanh. Khi bạn sắp vãng sanh, oan gia trái chủ liền đến bên thân bạn. Họ muốn báo thù. Họ không để cho bạn vãng sanh. Việc này chính là ma chướng mà chúng ta thường nói.
         Hiện tại, ma chướng quá nhiều. Tối hôm qua, chúng ta ở cư sỹ Lâm, gặp được 1 người từ Malaysia đến, ma dựa thân. Đây là 1 người bị nghiêm trọng nhất trong rất nhiều người bị ma dựa. Tôi liền khuyên họ nên hoá giải, không hóa giải đời đời kiếp kiếp bạn thấy đôi bên đều phải chịu khổ. Bạn giày vò người này, ông ấy chịu khổ, ngay bản thân bạn cũng bị khổ.
         Thế gian hiện tại này, bao gồm cõi trời, nhân gian chúng ta đều lọan, trên trời cũng loạn. Nhân gian không dễ ở, cõi trời cũng không dễ đi. Tốt nhất vẫn là đến thế giới Cực Lạc. Thế giới Cực Lạc chân thật có thể đi được, vạn người tu vạn người được. Việc này 1 tí cũng không giả, đây là thật.
         Khuyên bảo chúng ta cầu sanh Tịnh Độ, không chỉ là 1 mình Thích Ca Mâu Ni Phật, mà 10 phương 3 đời, tất cả chư Phật Như Lai thảy đều khuyên chúng ta. Nếu chúng ta không tin tưởng còn có hoài nghi, đó là ngu si đến tột đỉnh, đó chính là Nhất-xiển-đề mà trên kinh đã nói. Nhất-xiển-đề chính là người không có thiện căn.
         Do đó, chúng ta phải tiếp nhận sự khuyên bảo của tất cả chư Phật. Ngay trong 1 đời này, nhất định phải sanh Tịnh Độ. Đã là nhất định phải sanh Tịnh Độ rồi cái thế gian này còn có thứ gì không thể xả bỏ chứ? Mọi thứ đều xả bỏ, không còn so đo với người nữa. Sống ở thế gian này. Sống được 1 ngày, hoan hỷ vui vẻ với mọi người.
“Hằng thuận chúng sanh, tùy hỷ công đức”
         Chúng sanh muốn thứ gì, tất cả đều tùy thuận, thì khi lâm chung chúng ta mới dễ đi được. Nhất là những người trung niên trở lên, phải đem việc này, xem thành 1 việc lớn ngay trong đời này. Khi đến 70, 80 tuổi đều buông bỏ hết. 1 đời này của tôi chính là làm 1 việc này. Tôi còn có lời dư thừa nào để nói với các vị chứ? Lời thừa là tạo khẩu nghiệp, nhất định tạo ra chướng ngại.
         Thích Ca Mâu Ni Phật, 79 tuổi nhập niết Bàn, người TQ chúng ta tính tuổi muộn, từ đầu đến cuối gọi là 80 tuổi. Trên thực tế là 79 tuổi. Năm tới là tôi 79 tuổi rồi. Cho nên, các vị chuẩn bị ở thế gian này còn rất dài. Thì trong lòng tôi đã nghĩ đến sắp phải đi rồi.
         Mỗi 1 người chúng ta đều thật có cái quan niệm này, bạn mới có thể buông bỏ, bạn mới có thể không tranh với người. Bạn muốn danh cũng tốt, đưa danh cho bạn, muốn lợi thì đưa lợi cho bạn. Bạn muốn cái địa cầu này, tất cả đều cho bạn. Tôi đi rồi, hân hoan vui vẻ mà đi, chúc phúc cho bạn ở nơi đây sống được tốt. Đừng tranh cãi. Tranh cãi rất khổ, rất đáng thương.
         Bạn xem đại sư Ấn Quang, Ấn tổ dạy người làm thế nào cầu sanh Tịnh Độ vậy? Mỗi giờ mỗi phút, đem cái chữ chết dán lên trên trán, chính là nghĩ đến cái gì? Ta sắp phải chết rồi. Còn cái gì để đáng tranh nữa? Cuộc đời như giấc mộng. một mảng rỗng không. Trên kinh Bát Nhã, tôi đọc 600 quyển kinh đại Bát Nhã, tôi có được kết luận, 600 quyển đại Bát Nhã, Thích Ca Mâu Ni Phật đã giảng 22 năm, 1 câu nói chính là:
“Tất cả pháp không sở hữu, hết thảy đều không, không thể được.”
         Bạn chân thật thông được rồi, minh tường rồi, Tâm của bạn sẽ định, không còn tranh với người nữa. Tâm định rồi thì khai trí tuệ. Việc của thế xuất thế gian bạn sẽ dễ dàng tường tận. Bạn đọc kinh, bạn sẽ hiểu được.
         Chúng ta không những phải xả cái địa cầu này. Chúng ta phải xả cả cõi dục. xả cõi dục, xả cõi vô sắc, còn phải xả luôn 10 pháp giới. Thanh Văn, Duyên Giác, Bồ Tát, Phật, tất cả đều phải xả, rời 10 pháp giới, Chúng ta mới có thể đến được nhất chân pháp giới. cái xả này chính là buông bỏ mà đại sư Chứng Gia dạy tôi. 10 pháp giới đều buông bỏ, chúng ta mới có thể sanh nhất chân pháp giới.
         Chúng sanh 10 pháp giới, Vì sao không ra khỏi được 10 pháp giới vậy? Không buông bỏ được. Chúng ta gọi là không bỏ được. Chúng sanh 6 cõi không thể thoát khỏi luân hồi, chính là họ không chịu xả luân hồi, họ không chịu buông bỏ luân hồi. Đó là sai lầm.
         Trong pháp giới vốn dĩ không có những thứ này. Những thứ này chính là từ trong vọng tưởng, phân biệt, chấp trước biến hiện ra huyễn tượng, giả tướng, Không có thứ nào là chân thật. Bạn lấy giả cho là thật. Cái thật thì hoàn toàn không biết được. Nên gọi là kẻ đáng thương.
         Hiện tại, tuy là chúng ta ở trong cái vòng luẩn quẩn nhỏ này. 6 cõi là cái vòng luẩn quẩn. Muốn giúp chúng sanh trong vòng luẩn quẩn nhỏ thì chúng ta phải lập ra sự hy sinh cống hiến chân thật. Sự hy sinh cống hiến phải làm cách nào vậy? Y giáo phụng hành…
[còn tiếp]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét